Những phương án đang được hãng giày và thời trang thể thao nổi tiếng đến từ Đức cân nhắc bao gồm cả việc tiêu huỷ hay bán lại các sản phẩm.
Sau khi dừng hợp tác với Kanye West cách đây vài tháng, Adidas đã phải đau đầu suốt thời gian qua để nghĩ cách xử lý số giày Yeezy – thương hiệu hợp tác giữa cả hai với tổng trị giá lên đến 1,2 tỷ Euro (khoảng 30.000 tỷ VNĐ). Hãng hiện đang vật lộn để tìm cách có lợi nhuận trở lại và thay thế dòng giày thể thao vốn chiếm tới 15% doanh thu ròng của công ty. Sau vụ ồn ào, Bjorn Gulden đã được bổ nhiệm làm CEO mới của Adidas. Trong một cuộc trao đổi với truyền thông mới đây vào ngày 8/3, ông cho biết đang có “rất nhiều biến số” có thể xảy ra cho mỗi quyết định được đưa ra.
Đối với những ý kiến đưa ra giải pháp “tái chế” các sản phẩm, vị CEO cho rằng việc sửa lại chúng để che đi thương hiệu Yeezy và đem bán là cách làm “không trung thực lắm, vì vậy đó không phải là một lựa chọn”. Ý tưởng tặng những sản phẩm này cho những người có nhu cầu ở Syria hay Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh vừa bị động đất ảnh hưởng nặng nề cũng không phải là một sự lựa chọn đáng cân nhắc với Bjorn. Ông tin rằng những đôi giày sẽ “quay trở lại rất nhanh” do giá trị thị trường cao. Trong khi đó, việc tiêu hủy chúng lại có khả năng “làm tăng các vấn đề về tính bền vững”.

Bjorn Gulden tiết lộ rằng đang có “rất nhiều công ty” ngỏ ý sẵn sàng mua lại những chiếc giày nổi tiếng của Yeezy. Nhưng theo ông, việc bán lại dòng giày thể thao này đồng nghĩa với việc phải trả tiền bản quyền cho Kanye West. Tin đồn cho rằng công ty đang đàm phán để bán chúng cũng được CEO đính chính là “không đúng sự thật.”
Vào tháng Mười năm ngoái, Adidas đã quyết định chấm dứt mối quan hệ hợp tác lâu năm với Kanye West giống như rất nhiều công ty khác sau khi nam rapper đưa ra những phát ngôn bài Do Thái trên mạng xã hội cũng như trong các cuộc phỏng vấn. Yeezy đã trở thành một thương hiệu giày nổi tiếng và được người tiêu dùng yêu thích suốt thời gian qua, nên việc cắt hợp đồng đã khiến nhà sản xuất đồ thể thao đình đám phải hứng chịu một đợt thua lỗ lớn vào cuối năm ngoái, lên đến hàng trăm triệu Euro. Tình trạng này được các nhà phân tích dự đoán rằng sẽ còn nghiêm trọng hơn trong thời gian tới.