Trang chủ Tin tức K-pop BTS “nhuộm tím” Spotify

BTS “nhuộm tím” Spotify

Ánh Sáng

Spotify ra mắt những tính năng mới chỉ dành riêng cho ARMY và đăng tải lịch trình comeback cho BTS cùng album “Proof” được phát hành vào ngày 10/6 sắp tới.

 

Theo bài đăng mới đây trên tài khoản Twitter chính thức cho mảng Kpop của Spotify, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này sẽ phát hành nội dung độc quyền về BTS với hashtag “#SpotifyPurpleU” từ ngày 3/6 để chào đón sự trở lại của nhóm vào ngày 10/6. Lịch trình comeback và ngày phát hành cho các nội dung cũng đã được Spotify đăng tải.

 

Lịch trình comeback và phát hành nội dung cho BTS cùng album “Proof” được Spotify đăng tải.

Từ khóa “#SpotifyPurpleU” được lấy cảm hứng từ cụm từ “Borahae” hay còn gọi là “I Purple You”. Cụm từ này đã quá quen thuộc với cộng đồng ARMY khi được thành viên V tạo ra trên sân khấu fanmeeting “BTS 3rd Muster” vào tháng 11/2016. Ngoài ra, sắp tới người hâm mộ còn có thể trải nghiệm một số tính năng mới dành riêng cho ARMY. Khi mở playlist “This Is BTS” trên Spotify ở nền tảng điện thoại, người hâm mộ có thể xem được một số video của BTS sau khi nhấp vào biểu tượng hình tròn với hình ảnh chuyển động phía trên.

 

Tính năng mới của Spotify cho phép người dùng xem những clip ngắn của BTS, video mới sẽ được cập nhật vào mỗi thứ Sáu hàng tuần.

Ngày 16/4 cũng chính là ngày cuối cùng trong chuỗi concert “Permission To Dance” tại sân vận động Allegiant ở Las Vegas (Mỹ). Tại đây, thông điệp “We Are Bulletproof” và dãy số “2022.06.10” đã được trình chiếu trên màn hình lớn báo hiệu cho sự trở lại của BTS. Sau đó, thông tin cũng đã được xác nhận với ngày comeback chính thức là 10/6 cùng album có tên “Proof”. Từ ngày 27/5, trang Twitter Bighit Music đã đăng tải loạt hình ảnh teaser cho sự trở lại sắp tới bao gồm ảnh nhóm và ảnh cá nhân từng thành viên với hai concept “Proof Ver”, “Door Ver”.

 

Concept photo “Proof ver.” gây ấn tượng mạnh mẽ với outfit “full” đen cùng biểu cảm của các thành viên thể hiện sự kiên cường, không khuất phục.
Concept photo “Door ver.” lại mang đến cảm giác thanh thoát và đầy trưởng thành cùng tông màu chủ đạo là pastel với sắc trắng, xanh, hồng.

Sau hơn một năm vật vã tại thị trường Hàn Quốc, cạnh tranh cùng các “ông lớn” khác như Melon, Genie Music, Flo cũng như Youtube Music, có thể nói Spotify vẫn chưa đạt nhiều thành tựu ở xứ sở này. Vốn được mệnh danh là “ông trùm nhạc số” nhưng thành tích của Spotify ở Hàn Quốc lại không mấy khả quan. Dự án “#SpotifyPurpleU” lần này cho màn comeback của BTS có thể được xem là một bước đi lớn để Spotify có thể phát triển mạnh mẽ tại thị trường đầy cạnh tranh ở Hàn Quốc, qua đó có thể tiếp tục đồng hành cùng các nghệ sĩ trong và ngoài nước cũng như đưa Kpop tiến xa hơn trên bản đồ thế giới trong tương lai.