Trang chủ Tin tức K-pop Đâu là những ca khúc K-pop kết hợp với nhạc Latin được...

Đâu là những ca khúc K-pop kết hợp với nhạc Latin được công chúng yêu thích nhất?

Thảo

Cách đây vài năm, không ai nghĩ rằng nhạc Latin và K-pop có thể kết hợp với nhau, cũng không ai ngờ rằng sự kết hợp này không những độc đáo mà còn rất hiệu quả và được công chúng đón nhận tích cực.

 

Thời gian gần đây, không ít nghệ sĩ K-pop đã bắt đầu nhắm đến thị trường nhạc Latin và cho ra mắt những sản phẩm đầy chất lượng. Trong đó, Super Junior được xem như nghệ sĩ đi đầu phong trào này khi phát hành bản hit “Lo Siento” vào năm 2018. Sau đây là những màn kết hợp giữa K-pop và Latin được công chúng yêu thích nhất trong thời gian qua.

 

“Lo Siento” – Super Junior & Leslie Grace

 

Super Junior là ban nhạc tiên phong đặt chân vào thị trường nhạc Latin vào tháng 4/2018, dành tặng cho người hâm mộ của mình đĩa đơn “Lo Siento” bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Hàn và tiếng Tây Ban Nha. Đặc biệt, sản phẩm âm nhạc này còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ người Dominica – Leslie Grace. “Lo Siento” là một tổ hợp hoàn hảo giữa giai điệu gây nghiện của nhạc Latin hiện đại, nhạc flamenco của Tây Ban Nha và nhạc điện tử. MV của ca khúc cũng được công chúng đón nhận tích cực ngay từ lúc phát hành và hiện đã thu về được hơn 67 triệu lượt xem.

 

MV “Lo Siento” – Super Junior & Leslie Grace.

 

“One More Time (Otra Vez)” – Super Junior & Reik

 

Với mong muốn trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên phá vỡ hoàn toàn các rào cản văn hoá, Super Junior tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm Latin khác vào tháng 10/2018. Lần này, nhóm bắt tay với một ban nhạc Mexico có tên Reik cho ra mắt ca khúc “One More Time (Otra Vez)”. Màn hợp tác này đã xuất sắc đạt vị trí No.5 trên BXH lượt mua nhạc số của mảng nhạc Latin với 1.000 đơn vị được tải về trong tuần theo thống kê của Nielsen Music.

 

MV “One More Time (Otra Vez)” – Super Junior & Reik.

 

“Chicken Noodle Soup” – J-Hope & Becky G

 

Sau khi cộng tác với rất nhiều nghệ sĩ ở các thể loại nhạc khác nhau, nữ ca sĩ Becky G tiếp tục cho mình một lựa chọn thú vị với K-pop khi kết hợp cùng J-Hope của nhóm BTS qua ca khúc “Chicken Noodle Soup” vào tháng 9/2019. Sản phẩm hợp tác của hai ca sĩ đình đám là một nhạc phẩm được trình diễn bằng tiếng Hàn, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh. Bản gốc của ca khúc này được phát hành vào năm 2006 với sự thể hiện của DJ Webstar, nữ rapper Young B. và The Voice Of Harlem.

 

MV “Chicken Noodle Soup” – J-Hope & Becky G.

 

“Magnetic” – Monsta X & Sebastian Yatra

 

Để kết lại một năm 2019 đầy thành công, các chàng trai của Monsta X đã có dịp hợp tác cùng nam ca sĩ người Colombia – Sebastian Yatra trong ca khúc “Magnetic”. Đây là một sản phẩm âm nhạc thuộc thể loại EDM kết hợp với giai điệu đậm chất Latin. Nội dung của ca khúc “Magnetic” xoay quanh lực hấp dẫn và ví von vẻ ngoài cùng bầu không khí xung quanh một cô gái đầy thu hút như có từ trường. Trong khi Sebastian Yatra hát phần của mình bằng tiếng Tây Ban Nha thì Monsta X thể hiện các phân đoạn còn lại bằng tiếng Anh. Đặc biệt, các thành viên đảm nhận phần rap không hề ngại ngần cho người hâm mộ thấy khả năng nói tiếng Tây Ban Nha điêu luyện của mình.

 

MV “Magnetic” – Monsta X & Sebastian Yatra.

 

Như một làn gió mới thổi vào nền âm nhạc Hàn Quốc, các ca khúc kết hợp Latin khác lần lượt đổ bộ vào K-pop và được khán giả yêu thích. Nam ca sĩ người Mỹ gốc Hàn Jay Park đã kết hợp cùng rapper người Dominica – Mozart La Para trong đĩa đơn “Son Malas” của mình. Ca khúc được thể hiện bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha với giai điệu được kết hợp bởi điệu dembow bắt nguồn từ Jamaica, EDM và âm hưởng của nhạc reggae. Nhóm nhạc K-pop VAV, ca sĩ người Puerto Rico – De La Ghetto và bộ đôi sản xuất từng giành giải Grammy Play-N-Skillz đã bắt tay nhau ra mắt ca khúc mang tên “Give Me More” với giai điệu đậm chất tropical dance và phần đệm của nhạc reggae. Và ít ai biết rằng, tuy không thành công như “Lo Siento” của Super Junior, nhóm nhạc nữ Crayon Pop đã từng thử sức với nhạc Latin vào năm 2016 khi kết hợp cùng nhóm nhạc người Mexico – CD9 qua ca khúc có tựa đề “Get Dumb”.