Trang chủ Tin tức Pop Điểm “sương sương” loạt thành tích của Taylor Swift sau 24 giờ...

Điểm “sương sương” loạt thành tích của Taylor Swift sau 24 giờ đầu tái xuất với “Me!”

Baro

Nàng “Rắn chúa” cuối cùng cũng đã comeback nhưng với một hình tượng hoàn toàn khác hẳn so với kỷ nguyên “Reputation” trước đó. Và với sự thay đổi này, cô nàng đã “ẵm” được kha khá thành tích ấn tượng dù đây chỉ là đĩa đơn mở đường.

 

Vào 11h sáng ngày thứ Sáu (26/4) vừa qua, Taylor Swift đã chính thức bắn phát súng đầu tiên để công bố với thế giới về sự trở lại của cô với TS7, tức là album phòng thu thứ 7 của nữ ca sĩ. Đó là đĩa đơn mang tên “Me!” được nữ ca sĩ hợp tác cùng Brendon Urie, giọng ca chính của ban nhạc Panic! At The Disco.

 

MV “Me!” – Taylor Swift ft Brendon Urie.

 

Với tư cách là sản phẩm đầu tiên trích từ album phòng thu đang được cả nền công nghiệp âm nhạc thế giới mong đợi, “Me!” mang trọng trách mở đường cũng như báo trước về kỷ nguyên mới mà Taylor Swift sắp giới thiệu. Ca khúc là một bản Pop vui vẻ và sôi động, với phần hình ảnh rực rỡ đầy màu sắc tạo nên MV như thế giới cổ tích của Disney. Ấn tượng nhất vẫn là “chính chủ” khi nữ ca sĩ đã rũ bỏ hình ảnh cá tính trong album “Reputation” để chuyển sang phong cách ngọt ngào, nữ tính hơn.

 

Chính nhờ những khác biệt mới mẻ trên mà đĩa đơn “Me!” đã nhanh chóng trở thành từ khóa hot nhất trên mạng xã hội. Cộng đồng fan của Taylor Swift đã ra sức đưa ca khúc mới của thần tượng trở thành một “siêu phẩm” đúng nghĩa với chuỗi thành tích ấn tượng. Và thành quả của họ sau 24 giờ đầu tiên quả nhiên đã giúp khẳng định vị thế hàng đầu của giọng ca sinh năm 1989 trong làng nhạc Pop.

 

Hình ảnh mới của Taylor có sự nữ tính và nhẹ nhàng hơn kỷ nguyên “Reputation” trước đó.

Cụ thể MV “Me!” đã phá kỷ lục của BTS để trở thành video âm nhạc cán mốc 10 triệu lượt xem nhanh nhất, chỉ sau 2 tiếng 30 phút. Boygroup nhà Big Hit trước đó đã mất 2 giờ 50 phút để MV “Boy With Luv” có được 10 triệu lượt xem. Sau đúng 24 giờ, sản phẩm mới của Taylor Swift đã gặt hái được 56.997.150, con số này giúp cô nàng tự phá vỡ kỷ lục của mình trước đó khi “Look What You Made Me Do” chỉ đạt 43,2 triệu lượt xem trong ngày đầu.

 

Con số nói trên dù chưa giúp Taylor Swift phá vỡ kỷ lục 74 triệu lượt xem của BTS để trở thành MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu, nhưng cũng giúp cô nàng hạ cánh ở vị trí thứ 2. Chưa kể đây còn là MV của nghệ sĩ USUK có lượt xem cao nhất trong ngày đầu tiên, soán ngôi “Thank U, Next” của Ariana Grande (55,4 triệu lượt xem). Hơn nữa, “Me!” chính thức trở thành video âm nhạc nhiều lượt xem nhất sau 24 giờ đầu trên toàn hệ thống Vevo.

 

MV vượt mốc 60 triệu lượt xem sau 26 tiếng ra mắt (Ảnh chụp màn hình).

Đó là những gì xảy ra trên Youtube. Còn ở mặt trận nhạc số, “Me!” đã nhanh chóng thống lĩnh bảng xếp hạng iTunes của Mỹ chỉ sau vài tiếng ra mắt và hạ cánh trên đỉnh của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Đến 12 tiếng sau đó, con số này nâng lên 70 quốc gia, trong khi lượng bán ra trên iTunes Mỹ vẫn rất cao, bỏ xa vị trí thứ 2 là “Old Town Road” của Lil Nas X ft Billy Ray Cyrus, nhiều hơn tất cả các ca khúc còn lại trong top 60 cộng lại.

 

Mặc dù nhiều ý kiến nhận xét “Me!” chưa tạo được nhiều tiếng vang và sự bùng nổ như “Look What You Made Me Do” đã làm trước đó, nhưng đây chỉ mới là một single mở đường cho album phòng thu thứ 7 của Taylor mà thôi. Được biết đĩa đơn thứ 2 và cũng là đĩa đơn chủ đề sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới, và có lẽ đến lúc đấy khán giả mới được chứng kiến một cơn sốt thực sự.

 

“Me!” giành No.1 iTunes Mỹ.

Trong một diễn biến khác, mới đây Taylor Swift đã xác nhận cô sẽ biểu diễn mở màn tại lễ trao giải Billboard Music Awards 2019 diễn ra vào ngày 1/5 tới đây. Tất nhiên sẽ là với ca khúc “Me!” này, kết hợp cùng Brendon Urie. Người hâm mộ cũng rất hy vọng nữ ca sĩ sẽ hé lộ thêm đôi chút về album mới ngay lại sự kiện đang được cả nền công nghiệp âm nhạc mong chờ.