Trang chủ Tin tức K-pop Điểm danh 5 nhóm nhạc tân binh “khủng long” có những nổi...

Điểm danh 5 nhóm nhạc tân binh “khủng long” có những nổi bật trong năm 2019

Anna

Trong suốt một năm qua, ngoài sự quay trở lại của những idol kì cựu thì các tân binh cũng nhanh chóng bắt đầu các bước đi đầu tiên trong sự nghiệp bằng vô số sản phẩm ra mắt ấn tượng. Với sự “muôn màu muôn vẻ” trong gout thưởng thức âm nhạc từ công chúng, không có nhiều nhóm nhạc tân binh sở hữu được thành tựu lớn. Nhưng với nguồn năng lượng tươi trẻ và nhiệt huyết, những nhóm nhạc “đàn em” dưới đây đã chinh phục được khán giả và tạo nhiều dấu ấn trong năm 2019.

 

Nhóm TXT

 

Vào ngày 4/3 nhóm nhạc nam 5 thành viên được mệnh danh “đàn em của BTS” là TXT đã ra mắt với album đầu tay “The Dream Chapter: Star” và ca khúc chủ đề “Crown”. Các chàng trai Yeonjun, Soobin, Beomgyu, Taehyun và Huening Kai đều là những thiếu niên giàu nhiệt huyết cùng với kĩ năng thanh nhạc điêu luyện. Điều này nhanh chóng trở thành điểm thu hút của TXT, giúp nhóm ghi điểm với công chúng ngay từ sản phẩm đầu tiên.

 

TXT bùng nổ với những hoạt động đầy sôi nổi trong nước và quốc tế.

Ngay khi vừa debut, TXT đã lập được kỉ lục về lượng người xem trên YouTube khi chỉ mất 13 giờ để trở thành nhóm nhạc có MV ra mắt (“Crown”) đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất của Kpop. Không những thế, TXT còn là nhóm nhạc tân binh “khủng long” bùng nổ vào thời điểm ra mắt, nhanh chóng có được thành tích trên một loạt các BXH Billboard như Emerging Artists, World Album hay World Digital Song Sale. Ấn tượng nhất vẫn là thành tích sở hữu album debut trụ hạng cao nhất trên Billboard 200 với vị trí No.140 và No.1 BXH album của itunes trên 44 quốc gia chỉ riêng với album ra mắt “The Dream Chapter: Star”. Vừa qua TXT đã chứng minh được sự ảnh hưởng lớn khi “càn quét” giải tân binh xuất sắc nhất tại MAMA, MMA, hay AAA.

 

MV “Run Away” – TXT.

 

Nhóm AB6IX

 

Đối đầu gần như cùng thời điểm và “ngang tài ngang sức” với TXT là AB6IX, nhóm nhạc nam với 5 thành viên ra mắt vào tháng 5/2019 bao gồm Lim Youngmin, Jeon Woong, Kim Donghyun, Park Woojin và Lee Daehwi. AB6IX là những nhân tố “lạ mà quen” khi gần như toàn bộ các thành viên trong nhóm đã từng ra mắt trước đó và có được độ nhận diện công chúng cao. Phải kể đến sự tham gia vào nhóm của hai cựu thành viên Wanna One là Park Woo Jin và Lee Dae Hwi, một trong những yếu tố lớn giúp nhóm vừa ra mắt đã có được lượng người hâm mộ vững chắc.

 

AB6IX ra mắt với lợi thế có được lực lượng fan “cứng” từ trước khi ra mắt.

Ra mắt cùng mini album đầu tay “B:COMPLETE“, AB6IX sở hữu vô số kỉ lục tân binh mà nhiều nhóm mong muốn có được. AB6IX nhanh chóng sở hữu kỉ lục về doanh số album bán ra tại thời điểm đó, bằng chứng là nhóm có ngay hai thành tích là nhóm nhạc nam có album debut bán chạy nhất và đạt 100 nghìn bản nhanh nhất tính theo thời điểm đó. Không chỉ thế, ca khúc chủ đề “ Breathe” cũng đã từng lọt vào top cao các BXH nhạc số đồng thời cũng ghi nhận được No.1 tại các BXH như Mnet, Naver và Soribada. Đương nhiên, các lễ trao giải như Soribada, MGMA, AAA, MMA đều không ngừng gọi tên AB6IX với một loạt các giải thưởng dành cho âm nhạc và nghệ sĩ mới.

 

MV “Blind For Love” – AB6IX.

 

Nhóm ITZY

 

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về ITZY, bởi nhóm nhạc nữ tân binh của JYP Entertainment đã gần như trở thành một hiện tượng trong suốt một năm vừa qua. Ra mắt vào tháng 2/2019 với đĩa đơn đầu tay “It’z Different” cùng đội hình 5 thành viên, các cô gái ngay lập tức gây ấn tượng đến với công chúng bởi màu sắc âm nhạc khác lạ hơn số đông và thần thái sân khấu siêu “đỉnh”. Mỗi thành viên trong nhóm đều sở hữu nét đặc biệt riêng khiến người hâm mộ càng phát cuồng với tài năng lẫn ngoại hình của ITZY.

 

ITZY – những mảnh ghép đầy cá tính mang đến sự mới lạ cho đường đua Kpop.

Ngay từ khi vừa ra mắt, MV ca khúc chủ đề “Dalla Dalla” đã nhanh chóng xô đổ được kỉ lục của các tiền bối khác và trở thành MV ra mắt có lượt xem cao nhất trong vòng 24 giờ đầu tiên. Không chỉ dừng lại ở lượt xem, ITZY vẫn dư sức làm tốt khi nhanh chóng lọt top 10 của nhiều bảng xếp hạng nhạc số khác nhau, đồng thời ghi nhận No.1 tại 5 bảng xếp hạng âm nhạc lớn của Hàn Quốc. Chỉ với 9 ngày, ITZY đã có thể giành được chiến thắng trên và đã thu về tổng cộng 8 chiếc cúp chiến thắng trên các show âm nhạc, chính thức phá vỡ kỉ lục tồn tại suốt 22 năm qua của Kpop dành cho ca khúc ra mắt. Vừa qua, một loạt các giải thưởng tân binh điều gọi tên ITZY như một lẽ hiển nhiên từ MAMA, MGMA, MMA đến AAA…

 

MV “ICY” – ITZY.

 

Nhóm Everglow

 

Một trong những nhân tố đáng chú ý của các nhóm nữ tân binh khác trong năm 2019 là Everglow. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 18/3/2019 với mini-album đầu tay “Arrival of Everglow” và MV ca khúc chủ đề “Bon Bon Chocolat”. Theo đuổi hình tượng girl crush đặc trưng không “đụng hàng” bất kì ai, Everglow mang đến một làn gió mới đến cho đường đua Kpop khi chọn hướng đi phá cách và âm nhạc mạnh mẽ.

 

Everglow nổi bật cùng âm nhạc và phong cách phù hợp nhiều với thị trường quốc tế.

Everglow không chỉ tạo dựng được ấn tượng đến với công chúng Hàn Quốc mà còn được người hâm mộ quốc tế yêu thích. Ngay từ khi ra mắt, ca khúc đầu tay “Bon Bon Chocolat” đã giúp nhóm có được No.5 đẹp mắt trên bảng xếp hạng đầy tính cạnh tranh như World Digital Song Sales của Billboard với số lượt nghe tại Mỹ lên đến hàng triệu. Ngay sau khi comeback với ca khúc “Adios”, các cô gái đã nhanh chóng có được No.1 đầu tiên trên các chương trình âm nhạc và đồng thời sở hữu No.2 trên BXH World Digital Song Sales của Billboard Mỹ. MV của ca khúc này cũng đạt 30 triệu lượt xem đầy ấn tượng chỉ trong vòng 3 ngày phát hành.

 

MV “Adios” – Everglow.

 

Nhóm CIX

 

CIX ra mắt cùng đội hình 5 thành viên là BX, Kim Seung Hun, Kim Yong Hee, Bae Jin Young và Yoon Hyun Suk dưới trướng C9 Entertainment vào tháng 7/2019 cùng album “Hello Chapter 1: Hello, Stranger” và MV ca khúc chủ đề “Movie Star”. Dù có độ tuổi trung bình khá trẻ nhưng không thể nào bỏ qua các tài năng của CIX như Bae Ji Young – cựu thành viên Wanna One, hay hai thực tập sinh đến từ YG là BX và Kim Seung Hun. Những sản phẩm của CIX luôn được đầu tư một cách chỉn chu từ âm nhạc đến hình ảnh lẫn chủ đề thông qua mỗi album.

 

Những sản phẩm của CIX luôn được đầu tư một cách chỉn chu từ âm nhạc cho đến phần hình ảnh lẫn chủ đề thông qua mỗi album.

Sau khi debut, ca khúc đầu tay là “Movie Star” đã giúp CIX nhanh chóng có được chiếc cúp âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp chỉ sau 7 ngày ra mắt. Chính thành tích này đã giúp nhóm trở thành nhóm nhạc nam sở hữu chiếc cúp âm nhạc đầu tiên nhanh thứ 2 chỉ sau tiền bối WINNER. CIX cũng sở hữu nhiều thành tích nổi bật khi showcase ra mắt, nhanh chóng tiêu thụ hết vé chỉ trong vòng 30 giây và bán được hơn 70 nghìn bản cho album đầu tay. Có thể thấy CIX chính là một tân binh được mong đợi mang theo nhiều sự bùng nổ trong tương lai theo như dự doán của người hâm mộ.

 

MV “Numb” – CIX.