Có vẻ như các cô gái nhà Cube đã giành được không ít sự chú ý và thiện cảm của người hâm mộ tại xứ sở cờ hoa khi “bỏ túi” một loạt thành tích mới trên các hạng mục của BXH Billboard.
Vào ngày 26/2 vừa qua, (G)I-DLE đã có màn trở lại K-Pop với EP (mini album) thứ 2 mang tên “I Made”. Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 3 của các cô gái trong chưa đầy 1 năm kể từ khi debut vào năm ngoái. Trong lần tái xuất này, ca khúc chủ đạo của nhóm là “Senorita” đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ công chúng và giúp nhóm nhanh chóng sở hữu chiếc cúp đầu tiên trên sân khấu The Show vào hôm 6/3 vừa qua.
“Senorita” là một bản nhạc theo phong cách Latin pop đang rất thịnh hành trên thế giới. Phần nhạc nền của ca khúc mang âm hưởng tango tạo nên từ sự phối hợp nhịp nhàng giữa tiếng bass trầm với âm thanh réo rắt của piano. Cùng với sự xuất hiện của kèn trumpet đã tạo nên kịch tính và điểm xuyết thêm cho tiếng guitar mộc mạc. Các làm này tưởng chừng tạo ra một nồi lẩu thập cẩm, thế nhưng nhờ sự tiết chế, bỏ nhỏ đúng lúc mà tổng thể ca khúc trở nên hài hòa và mượt mà, dễ dàng gây nghiện ngay từ những lần nghe đầu tiên.
MV “Senorita” của (G)I-DLE.
“Senorita” đã có màn ra mắt ở vị trí No.7 trên BXH doanh số đĩa đơn kỹ thuật số của Billboard. Với 1000 bản tiêu thụ và hơn 782.000 lượt stream trên các nền tảng online theo thống kế của Nielsen Music, sản phẩm này đã cho thấy sức hút và sự chinh phục của mình đối với người hâm mộ K-Pop tại Mỹ.
Trước đó (G)I-DLE đã 3 lần có mặt trên BXH này, lần đầu là ca khúc khúc debut “Latata” ra mắt ở No.4 vào tháng 5 năm ngoái, trong khi single tiếp theo “Hann” xuất hiện ở No.2. Bản nhạc hợp tác với game Liên Minh Huyền Thoại là “Pop/Stars” đã giành No.1 ngay thời điểm ra mắt, và hiện đang ở vị trí No.11 sau 17 tuần xếp hạng.

Bên cạnh đó, EP “I Made” cũng có một bước tiến lớn trên BXH Billboard Word Albums khi hạ cánh ở vị trí No.5. Đây là lần thứ 2 (G)I-DLE lọt vào top 5 của bảng xếp hạng này, trước đó EP đầu tay “I Am” của nhóm cũng đạt được thành tích tương tự. Điều này giúp girlgroup nhà Cube trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop thứ 6 lọt vào BXH album thế giới ngay từ sản phẩm đầu tay, đồng thời là nhóm nhạc nữ K-Pop thứ 4 lọt vào top 5 của BXH nói trên.
Album “I Made” cũng như ca khúc chủ đề “Senorita” đều được sản xuất bởi thủ lĩnh Soyeon của (G)I-DLE. Điều này đã phần nào cho thấy tài năng của nữ rapper sinh năm 1998 khi qua 3 lần comeback, tất cả mọi sản phẩm của nhóm đều có sự “nhúng tay” của cô vào khâu sản xuất. Với EP thứ 2, nữ thần tượng đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi tiếp tục thay đổi thể loại âm nhạc cho nhóm, thể hiện phong độ mới mẻ và sự đa dạng mà girlgroup nhà Cube đang hướng đến.

Nhìn chung, có thể thấy sự quan tâm của khán giả Mỹ dành cho (G)I-DLE đang ngày càng tăng lên. Đây sẽ là một tín hiệu khả quan cho sự nghiệp của các cô gái trong tương lai nếu như nhóm có ý định mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế. Còn trên cương vị là một nhóm nhạc tân binh ở thời điểm này, girlgroup nhà Cube hoàn toàn có quyền tự hào về những gì mà nhóm đã gặt hái được trong chưa đầy 1 năm.