Trang chủ Tin tức K-pop (G)I-DLE: Thử thách chính mình để tạo sự khác biệt với dòng...

(G)I-DLE: Thử thách chính mình để tạo sự khác biệt với dòng nhạc Latin

My Bùi

Nhóm nhạc tân binh thế hệ 3 của làng nhạc KPop (G)I-DLE ngày càng ghi điểm với khán giả vì những thành tích đáng nể và những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Album “I Made” cùng ca khúc “Senorita” mới ra mắt gần đây là minh chứng rõ ràng nhất về một nhóm nhạc trẻ đang nỗ lực không ngừng để tạo ra dấu ấn của chính mình.

 

Chỉ ba tháng sau khi (G)I-DLE ra mắt làng nhạc KPop, trưởng nhóm Soyeon đã tự tin tuyên bố với Billboard rằng: “Chúng tôi không muốn mình giống những nhóm nhạc thần tượng khác tại Hàn Quốc”. Một năm kể từ ngày ra mắt, sau khi liên tục đạt được những thành tích đáng nể cùng các dự án âm nhạc, dường như các cô gái đang dần thực hiện những điều mình từng nói và không ngại thử thách mình với những trải nghiệm âm nhạc mới mẻ.

 

(G)I-DLE muốn tạo sự khác biệt và không ngại trải nghiệm những thử thách âm nhạc mới mẻ.

 

Những đĩa đơn đầu tiên của (G)I-DLE như “Latata” hay “Hann (Alone)” không chỉ có được sự yêu mến của công chúng với phong cách hiện đại và giai điệu bắt tai mà còn là bước đệm ghi nhận khả năng sáng tác và sản xuất âm nhạc của trưởng nhóm Soyeon. Bên cạnh các hoạt động chính của nhóm, Soyeon và giọng ca chính Miyeon còn góp giọng trong ca khúc chủ đề của trò chơi điện tử nổi tiếng “League of Legends” mang tên “Pop/Stars”. Chính nhờ “Pop/Stars”, thành viên của (G)I-DLE đã có lần đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales.

 

Với album “I Made” vừa mới ra mắt, (G)I-DLE đang ngày càng nỗ lực để thể hiện màu sắc riêng của mình tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc đầy cạnh tranh. Để nói về điều đặc biệt nhất mà “I Made” sở hữu thì (G)I-DLE có thể tự hào nói rằng album này là “đứa con chung” của cả nhóm. Trưởng nhóm Soyeon đã tự tay viết lời cho hầu hết các ca khúc trong album, cũng như trực tiếp tham gia vào khâu sản xuất. Thành viên Minnie là người đồng sáng tác và đồng sản xuất cho album. Trong khi đó, thành viên nhảy chính Soojin đã biên đạo những bước nhảy tango cho phần trình diễn ra mắt của “Senorita” tại sân khấu Music Bank. Tất cả những điều đó đã cộng hưởng tạo nên một ca khúc “Senorita” mang âm hưởng Latin khác biệt, giai điệu ấn tượng khiến các Neverland (tên fandom chính thức của (G)I-DLE) cứ phải nhấn nút “replay” không ngừng.

 

MV “Senorita” – (G)I-DLE

 

Billboard đã có cơ hội ngồi lại với (G)I-DLE trong thời gian nhóm đang quảng bá “Senorita” để tìm hiểu thêm về âm nhạc mà nhóm đang theo đuổi, cũng như những điều mới mẻ mà 6 cô gái sẽ thể hiện sắp tới đây.

 

Các bạn thấy phản ứng của khán giả với album “I Made” lần này ra sao?

Minnie: Phải gần nửa năm rồi (G)I-DLE mới quay trở lại với khán giả và cả nhóm đang cảm thấy rất phấn khích. Chúng tôi đã chuẩn bị cho album này rất kĩ lưỡng, tự bản thân nhóm đã làm gần như tất cả đấy. Chúng tôi dành hết tâm huyết vào từng ca khúc, vào khâu sản xuất cho mỗi bài hát và chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhất trong album. Nhóm rất hy vọng người hâm mộ sẽ thích album này. Đồng thời, chúng tôi thực sự cảm thấy lo lắng!

 

Mùa hè năm ngoái, khi có cuộc trả lời phỏng vấn với Billboard, Soyeon đã trả lời rằng bạn không muốn (G)I-DLE giống với các nhóm nhạc thần tượng khác ở Hàn Quốc. Không biết suy nghĩ đó có ảnh hưởng đến quá trình làm ra album lần này không?

Soyeon: Ban đầu, tôi biết tôi muốn sử dụng từ “señorita” (có nghĩa là quý cô trong tiếng Tây Ban Nha) và kết hợp nó với tên nhóm là (G)I-DLE. Ý tưởng xuất phát từ suy nghĩ đơn giản như vậy thôi và chúng tôi đã làm nên ca khúc mới cho album. Tôi thực sự không hề nghĩ đến việc sử dụng âm nhạc Latin hay đưa phong cách Latin vào trong ca khúc, tôi chỉ muốn sử dụng từ vựng đó thôi. Tôi nghĩ rằng “Senorita” sẽ là cơ hội tốt để thể hiện những điểm mạnh của nhóm, và từ đó nhóm có thể thể hiện những khía cạnh khác của mỗi thành viên.

Minnie: Soyeon luôn nhấn mạnh với các thành viên về việc phải trở nên khác biệt tại thị trường âm nhạc trong nước, và thực sự tôi cũng không biết rằng các nhóm nhạc khác có tự sản xuất âm nhạc của mình hay không? Chúng tôi chỉ muốn tập trung mang tới cho khán giả những góc nhìn khác, để mọi người thấy rằng chúng tôi thực sự khác biệt.

 

Có ai trong số các bạn yêu thích dòng nhạc Latin không? Cũng giống như KPop, các ca khúc nhạc Latin cũng đang rất được yêu thích trên toàn cầu đấy.

Minnie: Vâng, những bài hát như “Despacito” đã truyền cảm hứng cho bài hát mới lần này của chúng tôi. Trong đoạn điệp khúc, bạn có thể nghe thấy tiếng của một người đàn ông nói “Señorita!”, đó là giọng của một anh chàng đến từ Brazil. Soyeon mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm ra giọng nói phù hợp.

Soyeon: Tôi rất thích nhạc Latin. Tôi nghĩ thể loại âm nhạc này thực sự thú vị và cũng rất phù hợp với (G)I-DLE.

 

Miyeon và Soyeon đã tham gia vào nhóm nhạc ảo K/DA cùng với Madison Bia và Jaira Burns và ra mắt ca khúc “Pop/Stars”, ca khúc chủ đề của trò chơi điện tử “League of Legends” . Ca khúc này cũng đã mang lại vị trí No.1 đầu tiên cho các bạn trên BXH World Digital Song Sales. Bạn có thể chia sẻ thêm về những trải nghiệm khi làm việc với Madison Bia và Jaira Burns được không?

Miyeon: Trước khi thu âm ca khúc này, chúng tôi được biết là “League of Legends” là trò chơi điện tử rất nổi tiếng trên thế giới và ai cũng biết đến. Chúng tôi chưa từng nghĩ mình sẽ được thử thách ở một ca khúc chủ đề cho trò chơi điện tử, nhưng chúng tôi thực sự vui mừng vì cơ hội lần này. Chúng tôi rất hân hạnh khi được hợp tác với “League of Legends”.

Soyeon: Thật ra, Miyeon và tôi có gặp vấn đề về rào cản ngôn ngữ. Vì vậy, chúng tôi đã phải cố gắng rất nhiều để hòa nhập và kết hợp với Madison Bia và Jaira Burns để có thể đưa ra một sản phẩm đồng nhất và chất lượng. Và cũng nhờ điều đó mà chúng tôi có những khoảng thời gian học hỏi tuyệt vời cùng các nghệ sĩ khác.

 

MV “POP/STARS” – K/DA (ft. Madison Beer, (G)I-DLE, Jaira Burns)

 

Các bạn có điều gì muốn nhắn gửi tới người hâm mộ không?

Minnie: Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ với các ca khúc mới lần này và luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt mới mẻ đồng thời cố gắng giữ được sắc màu riêng của (G)I-DLE. Chúng tôi hy vọng rằng một ngày nào đó mình sẽ có cơ hội đến Mỹ và ghé thăm trụ sở chính của Billboard vào một dịp nào đó. Đối với nhóm nhạc mới thành lập như (G)I-DLE, có vẻ như đây là một ước mơ khá xa vời, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng mình có thể thực hiện được.