Trang chủ Tin tức K-pop (G)I-DLE trở lại với phong cách Hip hop mạnh mẽ trong “Uh-Oh”

(G)I-DLE trở lại với phong cách Hip hop mạnh mẽ trong “Uh-Oh”

Haru/ Theo Thể Thao Văn Hóa

Chiều tối qua (ngày 26/06), các cô nàng “tân binh khủng long” (G)I-DLE vừa quay trở lại với ca khúc mới “Uh-Oh” với phong cách retro cực kỳ cuốn hút sau tròn 4 tháng kể từ “Senorita”. 

 

Hồi giữa tháng, các fan đã nhìn thấy 6 cô gái (G)I-DLE đến từ Cube Entertainment tại một địa điểm quay thuộc tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Rất nhanh chóng sau đó, nhóm đã chính thức lên tiếng xác nhận quay trở lại đường đua, hé lộ tên sản phẩm tiếp theo là “Uh-Oh” mang phong cách thập niên cũ. Vào 18 giờ hôm qua (theo giờ địa phương), tròn 4 tháng sau ca khúc “Senorita”, (G)I-DLE đã chiêu đãi người hâm mộ MV mới “Uh-Oh”.

 

Được mệnh danh là “tân binh khủng long”, từ khi bắt đầu ra mắt công chúng vào năm 2018, (G)I-DLE đã gặt hái được thành công lớn với các bản hit gồm “Latata”, “Hann (Alone)” và cả “Senorita”. Trong các sản phẩm này, 6 cô nàng xinh đẹp chủ yếu đi theo hình tượng nữ tính, quyến rũ và sang chảnh. Còn trong “Uh-Oh”, cộng đồng fan sẽ được ngắm nhìn (G)I-DLE với phong cách “chất chơi”, cá tính, mạnh mẽ hơn hẳn.

 

Nàng thủ lĩnh Soyeon tài ba, cá tính. Cô gái sinh năm 1998 rất được chú ý sau khi tham gia 2 chương trình Produce 101 và Unpretty Rapstar.
Thành viên nhảy chính Soojin.
Miyeon vẫn rất nữ tính trong “Uh-Oh”.
Thành viên người Trung Quốc Yuqi.
Minnie – cô gái đến từ xứ sở chùa vàng.
Em út Shuhua đến từ Đài Loan vẫn đài các, thùy mị như mọi lần.
Các cô gái cực ngầu trong MV.

 

“Uh-Oh” mang tiết tấu cực kỳ bắt tai, sôi động thuộc thể loại Boom bap Hip-hop đậm chất thập niên 90. Đây tiếp tục là một ca khúc khác được đồng sáng tác và sản xuất bởi cô thủ lĩnh Jeon Soyeon tài năng – người từng góp phần làm nên nhiều sản phẩm trước đó của nhóm. Lyrics là lời của những cô nàng không còn chút tình cảm nào với người yêu cũ, thẳng thắn nói với anh ta rằng đừng can dự gì vào đời cô nữa mà hãy đi lo chuyện của mình đi. Lời lẽ sắc sảo, dứt khoát được thể hiện qua chất giọng cá tính, đặc sắc của từng thành viên trong (G)I-DLE. Thông qua ca khúc mới này, nhóm còn tự tin khẳng định giá trị của bản thân, đồng thời dập tắt những lời lẽ khó nghe của haters (những người ganh ghét với mình) vì họ vẫn được người hâm mộ yêu thương, ủng hộ nhiệt tình. 

 

Theo đuổi concept retro của thập niên trước, trong MV 6 cô gái Soyeon, Miyeon, Soojin, Minnie, Yuqi và Shuhua khoác lên những bộ trang phục năng động, khỏe khoắn, có nét hoang dã. Nhóm khoe trọn vóc dáng thon gọn với những mẫu áo ngắn ôm sát. Ngoài ra, những chiếc xe hơi kiểu cổ, xe mô tô phân khối lớn cũng được trưng dựng để tăng thêm phần “cool ngầu”, mạnh mẽ, đầy ngổ ngáo cho các cô nàng trong video. Đặc biệt, cuối MV, (G)I-DLE còn rủ nhiều cô gái khác tham gia nhảy múa cùng mình và “quẩy” cực sung trên sân khấu.

 

MV “Uh-Oh” – (G)I-DLE.

 

Không chỉ thành công tại xứ kim chi, tên tuổi của (G)I-DLE còn nhiều lần xuất hiện trên các BXH của Billboard. Nhóm đã sở hữu tới 4 ca khúc lọt vào top 10 World Digital Song Sales, gồm “Senorita”, “Latata”, “Hann (Alone)” và “Pop/Stars” hợp tác với nhóm nhạc K/DA, nữ ca sĩ Madison Beer và Jaira Burns. Mini album thứ 2 “I Made” cũng đưa các ngôi sao trẻ lên vị trí thứ 5 tại World Albums.

 

Sắp tới, (G)I-DLE sẽ xuất hiện trên sân khấu sự kiện KCON 2019 New York. Với những thành tích đáng nể khi vẫn còn là tân binh, 6 cô gái được kỳ vọng sẽ là những người kế nhiệm xuất sắc của K-pop.