Khoảng 18 nghìn tỷ đồng giá trị kinh tế sẽ được tạo ra nếu nhóm nam nhà HYBE tổ chức concert tại Hàn Quốc.
Trong bản báo cáo vừa qua, Bộ Văn hóa và Thể thao Hàn Quốc đã thảo luận tầm quan trọng cũng như những giá trị mà làn sóng Hallyu đã mang lại cho nền kinh tế xứ kim chi thông qua các lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh, ẩm thực trong những năm vừa qua.
Nhờ sự phổ biến toàn cầu của Hallyu, lợi nhuận từ việc xuất khẩu nội dung ra thị trường quốc tế đã chạm mốc 12,45 tỷ USD (khoảng 293,5 nghìn tỷ đồng) vào năm 2021, một lần nữa cho thấy sự quan tâm từ khán giả trên thế giới dành cho nền giải trí xứ Hàn. Báo cáo còn tiết lộ rằng hơn 80 triệu album Kpop đã được bán ra trên toàn thế giới chỉ trong năm ngoái. Số lượng người hâm mộ cũng tăng lên đáng kể khi đạt mức 156,6 triệu người vào năm 2021, nhiều hơn gấp 17 lần so với năm 2011.

Trong đó, nhân tố lớn nhất phải kể tới BTS với tầm ảnh hưởng ở quy mô toàn cầu, bao gồm cả những thị trường khó tính như các nước phương Tây. Chỉ tính riêng chuỗi concert kéo dài 4 ngày của nhóm – “Permission To Dance on Stage” tại Las Vegas, BTS đã thu hút hàng triệu khán giả tham dự với doanh thu chạm mốc 131,5 tỷ Won (khoảng 2.363 tỷ đồng). Các chuyên gia trong ngành cũng đặt giả thiết nếu như một concert hoành tráng như vậy được tổ chức tại Hàn Quốc, nhóm nam nhà HYBE sẽ tạo ra giá trị kinh tế ước tính khoảng 1 nghìn tỷ Won (18 nghìn tỷ đồng) cho đất nước.
Ngoài ra, xứ sở kim chi còn sở hữu những “quân bài” đầy tiềm năng bao gồm các đại diện đã tạo dựng tên tuổi trong và ngoài nước như Black Pink, TWICE, Stray Kids, NCT hay Seventeen. Trong bối cảnh thị trường thiếu vắng BTS vào thời gian tới vì nghĩa vụ quân sự, người trong ngành tin rằng đây là thời cơ không thể bỏ qua để các nhóm nhạc này củng cố vị thế bản thân trên bản đồ Kpop, đồng thời là cơ hội cho các tân binh có thể vươn mình cùng nhau phát triển. Từ đó, họ được kì vọng sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế xứ Hàn như những gì mà nhóm nam nhà HYBE đã và đang thực hiện trong suốt thời gian qua.