Cộng đồng người hâm mộ K-Pop những ngày qua hướng sự chú ý của mình cho một ca khúc đã từng không được biết đến rộng rãi, nhưng bất ngờ là hiện ca khúc này đang thống trị hàng loạt bảng xếp hạng hàng đầu xứ sở kim chi.
N.Flying là nhóm nhạc ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 2013 dưới trướng FNC Entertainment, một công ty nổi tiếng với truyền thống đào tạo ban nhạc. Điều này khiến bộ tứ nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ tiếp bước những đàn anh đình đám là FT.Island và CN.Blue để mang đến một làn gió mới mẻ giữa thị trường K-Pop bị áp đảo bởi các nhóm nhạc thần tượng.
Tuy nhiên may mắn không mỉm cười cùng N.Flying tại thời điểm đó khi nhóm khởi đầu chật vật trên các BXH âm nhạc. Liên tục phát hành những sản phẩm âm nhạc chất lượng,nhưng họ vẫn không được chú ý đến và chìm nghỉm giữa K-Pop đông đúc. Đến năm 2017, FNC thêm vào nhóm thành viên Yoo Hwe Seung vốn đang rất được quan tâm nhờ hiệu ứng của show Produce 101 mùa 2, điều này được cho là sẽ trở thành cú hích giúp các chàng trai bật lên.
Thế nhưng từ đó đến thời điểm đầu năm 2019, N.Flying vẫn chưa có một điểm sáng nào cho sự nghiệp dài đằng đẵng hơn nửa thập kỷ của mình. Thậm chí nhóm còn vướng vào một vụ ồn ào khi tay bass Kwon Kwang Jin bị cáo buộc hẹn hò với người hâm mộ. Việc này khiến anh phải rời nhóm sau đó. Bốn thành viên còn lại tiếp tục hoạt động và ra mắt đĩa đơn “Flying High Project” vào ngày 26/1. Ban nhạc đã tổ chức nhiều buổi biểu diễn ngoài đường phố (một loại hình phổ biến với mô hình ban nhạc tại Hàn Quốc) thay vì mang sản phẩm lên sân khấu âm nhạc.
MV “Rooftop” của N.Flying.
Ca khúc chủ đề của đĩa đơn này mang tên “Rooftop” ban đầu có thứ hạng vô cùng ảm đạm khi không thể lọt vào top 1000 hàng ngày của MelOn (BXH hàng đầu Hàn Quốc). Tuy nhiên, công chúng sau đó đã chứng kiến màn lội ngược dòng ngoạn mục của N.Flying khi ca khúc này xuất hiện ở vị trí 365 vào ngày 14/2, và đến ngày 17/2 lọt vào top 100. Thứ hạng của “Rooftop” không ngừng tăng lên, và rồi đến hôm 25/2 vừa ca, ca khúc đã hạ cánh trên đỉnh MelOn với vị trí số 1.
Thành tích này giúp nhóm vượt mặt hàng loạt cái tên đình đám hiện tại như “Twit” của Hwasa hay “Dalla Dalla” của ITZY. Trên Youtube, MV “Rooftop” cũng có lượt xem tăng mạnh mẽ, đưa N.Flying được công chúng biết đến nhiều hơn. Tuy có thành tích vượt trội một cách bất ngờ như vậy, thế nhưng “Rooftop” lại không bị đưa vào tầm ngắm vì nghi ngờ gian lận. Trước khi có màn lội ngược dòng, ca khúc liên tục được khán giả truyền cho nhau trên khắp các diễn đàn, hầu hết ý kiến đều công nhận đây là một sản phẩm âm nhạc xuất sắc, xứng đáng với vị trí cao nhất trên các BXH.
Được sáng tác bởi chính trưởng nhóm Lee Seung Hyub, “Rooftop” là một ca khúc theo đuổi thể loại Pop/ Rock với giai điệu cuốn hút, bắt tai. Phần chorus catchy và gây nghiện ngay từ những lần nghe đầu tiên. Sự kết hợp giữa giọng nam trầm của Lee Seung Hyub và phần vocal cao vút của Yoo Hwe Seung khiến tổng thể bài hát có sự mượt mà, dễ nghe từ đầu đến cuối. Cao trào được thể hiện một cách tròn trịa qua màn hòa giọng tinh tế, có sự nhấn nhá bằng những đoạn rap gọn ghẽ và tiếng guitar điện đặc trưng cho thể loại Rock.

Trước thành công bất ngờ của “Rooftop”, N.Flying đã bày tỏ sự ngạc nhiên xen lẫn vui sướng vì cuối cùng ban nhạc cũng ghi nhận được thành tích đầu tiên. “Âm nhạc được công nhận là một vinh dự và thành tựu lớn nhất mà ban nhạc từng đạt được. Tôi nghĩ chúng tôi vô cùng may mắn và biết ơn về điều đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của mình như thể nhóm chỉ mới bắt đầu mà thôi và hy vọng sẽ mang đến thật nhiều sản phẩm chất lượng cho mọi người“, trưởng nhóm Lee Seung Hyub chia sẻ.
Nói về dự định của mình, N.Flying cho biết trong phần còn lại của năm 2019, ban nhạc này sẽ phát hành thêm các bài hát mới và tổ chức các buổi biểu diễn cả trong và ngoài Hàn Quốc để đáp trả lại tất cả những tình yêu mà người hâm mộ dành cho nhóm.