Với sự chung tay từ các nghệ sĩ tại Úc và các tổ chức lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc, một chiến dịch kêu gọi người dân tiêm phòng đang được phát động mạnh mẽ nhằm sớm đưa các hoạt động, sự kiện âm nhạc trực tiếp trở lại.
“Hãy tiêm phòng, hãy quay lại các buổi concert”, đó chính là thông điệp đằng sau chiến dịch “#VaxTheNation” với sự tham gia của những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc, giải trí cùng hàng trăm nghệ sĩ tại Úc. Chiến dịch vừa được khởi động vào ngày 6/9 vừa qua bằng một video quảng bá có sự góp mặt của ban nhạc Rock Powderfinger và phát hành rộng rãi trên các trang truyền thông, mạng xã hội.
Video quảng bá chiến dịch “#VaxTheNation”.
“#VaxTheNation” là lời thuyết phục mạnh mẽ gửi đến các khác giả yêu nhạc cùng tham gia góp phần đưa các buổi hoà nhạc, sự kiện trực tiếp trở lại như trước đại dịch: “Hãy giúp chúng tôi ngăn chặn sự gián đoạn, hãy tiêm vaccine ngay khi các bạn có thể. Mỗi cánh tay đều tạo ra sự khác biệt và mọi người Úc đều có thể đóng góp vai trò của mình”.

Chiến dịch được tạo ra bởi Liên minh LIVE – một nhóm vừa được thành lập bao gồm đại diện từ các tổ chức trong nền âm nhạc nước Úc bao gồm ARIA, APRA AMCOS, Hiệp hội các nhà quản lý nghệ sĩ (AAM), Hội đồng kinh doanh nhạc live của Úc (ALMBC), TEG… Được biết, hai “ông lớn” trong ngành tổ chức concert là Frontier Touring và Live Nation cũng là những thành viên cốt lõi trong liên minh, đều đang ra sức hợp tác với đối thủ lâu năm của mình. Trong đó, ban nhạc Powderfinger là một trong số 225 nghệ sĩ tham gia ủng hộ dự án này, ngoài ra có thể kể đến Courtney Barnett, Amy Shark, Midnight Oil, PNAU, RÜFÜS DU SOL, Tim Minchin, Human Nature…
Nick Littlemore của nhóm nhạc PNAU phát biểu: “Lúc này điều quan trọng hơn bao giờ hết là tiêm vaccine. Chúng ta có thể cùng nhau đánh bại căn bệnh kinh hoàng này, cứu sống mọi người và trở lại với một thế giới mới“. Chia sẻ với Billboard Mỹ, Matt Gudinski – giám đốc điều hành Mushroom Group, công ty mẹ của Frontier Touring cho biết: “Thật sự không có con đường nào để thoát khỏi tình cảnh này ngoài việc được thấy tất cả mọi người tiêm phòng. Cách duy nhất để tiến về phía trước là chúng ta tập hợp lại với nhau và sử dụng sức tác động của mình để truyền tải thông điệp đúng đắn”.

Như nhiều nơi khác trên thế giới, đại dịch toàn cầu cùng cuộc khủng hoảng sức khoẻ mà nó mang lại đã phá huỷ ngành công nghiệp giải trí trực tiếp của Úc. Theo dữ liệu được công bố trong báo cáo ngành giải trí trực tiếp từ LEIF, 2/3 số việc làm trong ngành đã “bốc hơi” vào cuối năm 2020 cùng hàng chục tỷ AUD. Trong các giai đoạn tháng 8/2021, hơn một nửa dân số Úc đang ở trong tình trạng khó khăn do sự bùng phát của biến chủng Delta với khả năng lây nhiễm cao. Hiện tại, cư dân tại Sydney và Melbourne – hai thành phố lớn nhất nước này đang bị hạn chế nghiêm ngặt về việc ra khỏi nhà cũng như đi lại. Những hạn chế này dự kiến sẽ được nới lỏng sau khi 70-80% người dân trên 16 tuổi được tiêm chủng.