Là một trong 3 đại diện của châu Á tham dự lễ hội âm nhạc đình đám nhất nhì nước Mỹ, thế nhưng có lẽ vẫn nhiều khán giả chưa hiểu rõ về Perfume. Đây là 3 cô gái tài năng đã làm thay đổi diện mạo về những nhóm nhạc nữ của J-Pop với hình tượng và đặc biệt là dòng nhạc độc đáo của mình.
Đã hơn một thập kỷ rưỡi trôi qua kể từ khi Perfume ra mắt, nhóm nhạc nữ người Nhật đã và đang tạo nên những dấu ấn riêng không chỉ tại thị trường âm nhạc trong nước mà còn cả trên bầu trời quốc tế. Theo đuổi dòng nhạc điện tử hiện đại mang âm hưởng của Future Bass, album “Future Pop” mới phát hành gần đây là một minh chứng rõ ràng, girlgroup này được xem là đại diện ấn tượng của nền công nghiệp giải trí xứ Phù Tang.

Một trong những sự kiện gần đây khiến tên tuổi của Perfume bất ngờ nhận được sự chú ý của khán giả quốc tế đó là nhóm được mời đến biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella diễn ra vào tháng Tư tới đây. Thật trùng hợp khi thời điểm này 3 cô gái cũng đang trong chuyến lưu diễn “Future Pop” tại Hoa Kỳ, bắt đầu vào ngày 30/03 ở New York.
Trước khi Perfume chinh phục người hâm mộ quốc tế, hãy để Billboard tiết lộ một số thông tin thú vị mà có lẽ khán giả vẫn chưa được biết về nhóm.
Bộ ba quen biết từ thời trung học
Perfume bao gồm 3 cô gái tài năng là A-Chan, Kashiyuka và Nocchi. Mặc dù được biết đến với phong cách mạnh mẽ trên sân khấu, bộ ba vẫn sở hữu những nét quyến rũ đầy năng động. Các cô gái gặp nhau lần đầu tiên khi theo học tại trường nghệ thuật Hiroshima.
MV “Polyrhymthm” – Perfume.
Nhóm ra mắt chính thức vào năm 2002 với đĩa đơn “Omajinai Perori” (Good Luck Charm). Perfume đã lần đầu tiên lọt vào Top 10 BXH Oricon của Nhật với “Polyrhymthm” vào năm 2007. Ca khúc này đồng thời cũng xuất hiện trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Cars 2”.
Âm nhạc của Perfume được sản xuất bởi một người duy nhất
Xét về mặt kỹ thuật, Perfume có thể được xem như một bộ tứ, khi toàn bộ các bản hit của nhóm đều được sản xuất bởi Nakata Yasutaka. Họ bắt đầu làm việc với nhau kể từ 2003. Theo Nakata, Perfume là sự hòa trộn giữa những hiệu ứng điện tử với giọng hát của con người.
Màn trình diễn “Story” của Perfume.
Trên thực tế, nhóm chia sẻ họ cảm thấy Nakata cố gắng không tách biệt giọng hát của họ với những âm thanh điện tử mà anh làm việc cùng. Perfume không tham gia vào việc sáng tác hay viết lời, tuy nhiên thời gian gần đây nhóm cho biết đang khá thích thú với công việc này.
Perfume là những nghệ sĩ giàu kinh nghiệm
Cùng với kỹ năng vũ đạo điêu luyện, Perfume được biết đến qua những màn trình diễn mang hơi hướng tương lai được cách điệu hóa, pha trộn các ý tưởng giữa thực và ảo. Nhóm thường xuyên làm việc với Rhizomatiks, một công ty Nhật Bản chuyên về các hiệu ứng kỹ thuật số đã từng gây sốt bằng các màn trình chiếu tại lễ bế mạc thế vận hội Rio 2016.

Năng lượng mạnh mẽ từ các màn biểu diễn của Perfume kết hợp với bài hát của nhóm đã đưa tên tuổi girlgroup này trở thành biểu tượng tại Nhật Bản. Các cô gái thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn tại nhiều địa điểm lớn nhất xứ sở Phù Tang.
Các cô gái là những biểu tượng thời trang
Ngay từ khi mới ra mắt, Perfume đã thu hút nhiều sự chú ý bằng ngoại hình của nhóm. Người hâm mộ dễ dàng phân biệt các thành viên qua kiểu tóc, như Nocchi với mái tóc bồng bềnh, Kashiyuka với mái tóc suôn thẳng dài và A-Chan với kiểu tóc ngắn.
MV “Pick Me Up” – Perfume.
Nhóm cũng đã ra mắt thương hiệu quần áo riêng mang tên Perfume Closet và thậm chí gần đây Perfume đã giới thiệu đến khán giả những mẫu giày cao gót giống thiết kế họ diện khi trình diễn trên sân khấu.
Perfume là nghệ sĩ đầu tiên của Nhật Bản tham dự Coachella
Nhóm sẽ xuất hiện vào cả 2 buổi diễn cuối tuần của lễ hội âm nhạc Coachella 2019 diễn ra vào tháng Tư tới đây, sau gần 3 năm kể từ khi lần đầu tiên lọt vào BXH Top Dance/ Electronic Album ở vị trí 16 vào năm 2016.
MV “Mugen Mirai” nằm trong album “Future Pop” của Perfume.
Perfume dự kiến sẽ trình diễn những ca khúc mới nhất nằm trong album “Future Pop” phát hành hồi năm ngoái.