Trang chủ Tin tức Nhịp điệu âm nhạc Ra mắt hơn 1 năm nhưng “Girls Like You” của Maroon 5...

Ra mắt hơn 1 năm nhưng “Girls Like You” của Maroon 5 vẫn dư sức lập kỷ lục mới

Haru/ Theo Thể Thao Văn Hóa

Chính thức lên kệ vào cuối tháng Năm năm ngoái, MV “Girls Like You” của Maroon 5 hợp tác với Cardi B đã khiến ngành âm nhạc thế giới rung chuyển. Tới nay, bản hit này vẫn tiếp tục chinh phục thêm một cột mốc mới.

 

Kỷ lục 6 năm qua của hai ca sĩ Uncle Kracker và Dobie Gray đã vừa bị nhóm nhạc đình đám Maroon 5 vượt qua. Cụ thể là ca khúc “Girls Like You” của Maroon 5 bắt tay nàng rapper Cardi B hiện đang thống trị BXH Adult Contemporary ở tuần thứ 29. Con số này đã giúp nhóm đánh bại kỷ lục trước đây của bộ đôi Uncle Kracker và Dobie Gray. Năm 2003, bản hit “Drift Away” bắt đầu xuất hiện trên đầu bảng và không rời khỏi đây trong tổng cộng 28 tuần lễ. 

 

Adult Contemporary xếp hạng các ca khúc được phát trên 86 đài phát thanh nhạc đương đại dành cho người trưởng thành, theo số liệu từ Nielsen Music. Lịch sử của BXH này đã chính thức ghi nhận “Girls Like You” là chủ nhân mới của “ngai vàng”. Theo sau ca khúc này và “Drift Away” đang là bản hit “Shape Of You” và “Perfect” của Ed Sheeran với lần lượt 24 và 22 tuần đứng đầu, “Hey, Soul Sister” của ban nhạc Rock Train (22 tuần đạt No.1), “Hello” của Adele (21 tuần), “Break Away” (Kelly Clarkson – 21 tuần),…

 

Từ khi mới được trình làng, “Girls Like You” đã nhận được sự quan tâm rất lớn của thế giới. Giai điệu bắt tai, cuốn hút, ca từ ý nghĩa cùng hàng loạt ngôi sao nữ hàng đầu xuất hiện trong MV đã giúp ca khúc nhanh chóng công phá nhiều dấu mốc ấn tượng. Tính đến thời điểm này, chỉ sau hơn một năm một tháng phát hành, MV đã cán mốc hơn 2,28 tỷ lượt xem trên kênh YouTube. Nhờ đó, “Girls Like You” đã trở thành video ca nhạc chạm tới con số 2,2 tỷ view nhanh thứ 3 trên toàn cầu (trong vòng 356,1 ngày). MV theo sau “Despacito” với 164,5 ngày và “Shape Of You” (209,2 ngày).

 

Top 10 MV cán mốc 2,2 tỷ view trên YouTube nhanh nhất thế giới (ảnh chụp màn hình).
Top 10 MV của nhóm nhạc nam có lượng view cao nhất trên kênh YouTube (ảnh chụp màn hình).

Bên cạnh đó, “Girls Like You” cũng được xếp ở vị trí thứ 3 trong số các MV của nhóm nhạc nam được xem nhiều nhất lịch sử YouTube, nối tiếp “Sugar” cũng của Maroon 5 và “Counting Stars” do OneRepublic thể hiện.

 

MV “Girls Like You” – Maroon 5 ft. Cardi B.

 

Không chỉ thành công trên lãnh địa YouTube hay BXH Adult Contemporary, “Girls Like You” còn thống lĩnh Hot 100 suốt 7 tuần lễ. Ngoài ra, ca khúc còn xuất sắc giành được nhiều giải thưởng tại các lễ trao giải uy tín, trong đó có 4 chiếc cúp tại Billboard Music Awards. “Girls Like You” cũng nhận đề cử tại nhiều sự kiện hàng đầu thế giới như Grammy (hạng mục Màn trình diễn xuất sắc nhất của bộ đôi/ nhóm nhạc Pop), MTV Video Music Awards, iHeartRadio Music Awards, Teen Choice Awards,…

 

Với thành tích mới trên Adult Contemporary, người hâm mộ chắc hẳn đang trông chờ thêm một sản phẩm kết hợp nữa từ Maroon 5 và Cardi B – hai trong nhiều tên tuổi đình đám bậc nhất ngành công nghiệp âm nhạc.

 

Audio ca khúc “Girls Like You”.