Nếu thương vụ này của Big Hit, Naver và Universal Music Group thật sự thành công, người hâm mộ sẽ được giao lưu với Taylor Swift, Mariah Carey, Rihanna… ngay trên Weverse – nền tảng vốn đã quá quen thuộc với fan Kpop.
Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Big Hit Entertainment và tập đoàn Naver đang có kế hoạch bắt tay với Universal Music Group – một trong những hãng thu âm và sản xuất âm nhạc hàng đầu thế giới. Dựa trên tiết lộ của tờ Hankyung, beNX – công ty được đồng sở hữu bởi Naver và Big Hit Entertainment đang theo đuổi cơ hội mở rộng kinh doanh ra quy mô toàn cầu với sự tham gia của tập đoàn Universal Music Group. Theo đó, có nhiều khả năng beNX và Universal sẽ cùng nhau thành lập một liên doanh mới có trụ sở được đặt tại Mỹ.

Hiện tại, beNX đang là công ty điều hành nền tảng giao lưu giữa người hâm mộ và các nghệ sĩ mang tên Weverse. Trên ứng dụng này, idol và fan có thể tự do giao tiếp với nhau, thậm chí là tổ chức các buổi concert và phát sóng trực tuyến cá nhân trong tương lai. Cách đây không lâu, tập đoàn Naver đã chiếm cho mình 49% cổ phần của beNX và được biết là đang có kế hoạch tích hợp nền tảng V Live của họ vào Weverse.
Trong khi đó, Universal Music Group là ngôi nhà chung của nhiều ngôi sao đình đám trên thế giới như Rihanna, Taylor Swift, Mariah Carey, Maroon 5… Khi dự án hợp tác giữa beNX và Universal Music Group thành công, nhiều nghệ sĩ của Universal được cho là cũng sẽ tham gia vào nền tảng giao lưu này. Hiện tại, đã có 4 nghệ sĩ từ “ông lớn” này tham gia Weverse, đó là Gracie Abrams, Yungblud, New Hope Club và Alexander 23.

Bài báo cũng cho biết Universal Music Group đã chọn nền tảng Kpop này sau khi phân tích các dữ liệu có được cũng như nhận thấy sự phát triển đầy bùng nổ của nền công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc, đặc biệt là đối với các sản phẩm về phát sóng trực tuyến và có trả phí mà các fan Kpop đang nhiệt tình tham gia. Theo nghiên cứu, do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, mức tiêu thụ nội dung “không tiếp xúc trực tiếp” đã tăng đáng kể so với trước đó. Trong đó, lượng nội dung trả phí của V Live đã tăng hơn 400% và số lượt giao dịch của người dùng cũng tăng gấp 25 lần.