Sau Vũ. và Hà Lê, Trúc Nhân là cái tên tiếp theo xuất hiện trên tạp chí danh tiếng của Mỹ. Đây là niềm tự hào không nhỏ của Trúc Nhân và Vpop khi âm nhạc Việt ngày càng khẳng định vị thế và vươn ra thị trường quốc tế.
Mới đây, cái tên Trúc Nhân xuất hiện trên tờ Billboard của Mỹ khiến nhiều người bất ngờ và tự hào. Cùng với Billboard Việt Nam, Trúc Nhân và các nghệ sĩ Việt đang có nhiều cơ hội để xuất hiện trên tạp chí âm nhạc uy tín của thế giới, đồng thời thu hút sự quan tâm của người yêu nhạc tại thị trường quốc tế.
Ngay phần mở đầu trong bài báo được đăng tải sáng nay (23/10), Billboard Mỹ đã dành những lời khen cho giọng ca “Thật Bất Ngờ”. Cụ thể, tạp chí cho rằng tuy Trúc Nhân không giành chiến thắng trong cuộc thi The Voice 2012 nhưng nam ca sĩ đã nhận được nhiều sự chú ý bởi màu sắc âm nhạc độc đáo và riêng biệt: “Chúng ta không nhất thiết phải là người chiến thắng để có thể trở thành một ngôi sao. Điều này chắc chắn đúng với một trong số những nghệ sĩ ở Việt Nam, và đó là Trúc Nhân”.

Bên cạnh đó, bài báo còn thông tin thêm rằng Trúc Nhân đã đi ngược lại với xu hướng thường thấy tại thị trường Vpop bởi anh thấy rằng nhạc Việt cần một tiếng nói khác. “Trúc Nhân được biết đến trong các ca khúc hát về các vấn đề xã hội – những chủ đề mà người Việt luôn tránh bàn luận cởi mở. Lời bài hát của anh luôn mang giai điệu vui nhộn, hài hước và chứa đựng sự châm biếm nhẹ nhàng”, bài báo viết.
Bài viết trên Billboard Mỹ còn kể lại quá trình thực hiện ca khúc “Sáng Mắt Chưa”, một sáng tác của nhạc sĩ Mew Amazing dành cho Trúc Nhân. Từ nội dung MV đi ăn cưới bạn trai cũ đến chuyện “vạch mặt” người yêu ngay trong ngày trọng đại, mọi chi tiết đều được Trúc Nhân khai thác theo hướng mới mẻ, không bi luỵ mà vẫn tràn đầy tiếng cười hóm hỉnh. “Trúc Nhân đã đưa đến chủ đề LGBTQ trong MV của mình – một vấn đề đã được cởi mở hơn trong thời gian gần đây ở Việt Nam”, tạp chí viết. Bên cạnh đó, Billboard Mỹ còn nhấn mạnh Trúc Nhân đã đầu tư mức kinh phí “khủng” cho sản phẩm âm nhạc này, “gấp 4 lần so với MV ‘Lớn Rồi Còn Khóc Nhè’”. Tất cả đã được đền đáp xứng đáng với hơn 40 triệu lượt xem trên Youtube kể từ khi ra mắt vào hai tháng trước. Trúc Nhân có thể chẳng bao giờ xuất hiện những thứ xa xỉ như máy bay riêng, chiếc xe limo sang trọng hay những món hàng cao cấp nhưng những MV được đầu tư xứng đáng và đạt chất lượng cao thì nam ca sĩ này không hề thiếu.

Tạp chí Billboard Mỹ cũng nhắc đến một bản hit trước kia của Trúc Nhân là ca khúc “Bốn Chữ Lắm” và dành cho nó nhiều lời khen về sự kết hợp với âm nhạc dân gian truyền thống, những ý tưởng sáng tạo và lời ca bình dị từ cuộc sống hàng ngày. Bài viết còn nhắc đến khao khát của Trúc Nhân về việc mang âm nhạc Việt vươn xa ra thị trường quốc tế, bằng một đam mê cháy bỏng và tràn đầy hy vọng:
“Nhân có một sự chuẩn bị duy nhất thôi, đó là mình phải làm cho bản thân của mình luôn luôn thay đổi hàng ngày và phải trở thành phiên bản tốt nhất, đẳng cấp nhất thì mới tự tin được. Nhân muốn nói với bạn bè thế giới rằng âm nhạc của nước tôi hay như thế, mạnh mẽ như thế. Đó là ước mơ của Nhân, muốn góp một phần nhỏ vào công sức của tất cả nghệ sĩ Việt đã và đang mang âm nhạc nước nhà đến với quốc tế. Nhân vẫn nhớ tới lần chị Đông Nhi mang ca khúc “Bad Boy” đi trình diễn ở Asia Song Festival. Đó rõ ràng là một tiếng nói mạnh mẽ và đó cũng là điều Nhân khao khát có được vào một ngày nào đó”, Trúc Nhân chia sẻ.