Trang chủ Tin tức Nhịp điệu âm nhạc Vampire Weekend truất ngôi P!nk để giành lấy vị trí No.1 trên...

Vampire Weekend truất ngôi P!nk để giành lấy vị trí No.1 trên BXH Billboard 200

Baro

Chủ nhân giải Grammy năm 2014 đã gặt hái được những thành tích ấn tượng về mặt doanh số album khi đạt lượng tiêu thụ lớn nhất trong các ban nhạc rock từ đầu năm 2019 đến nay.

 

Bảng xếp hạng Billboard 200 thống kê lượng tiêu thụ của các album tại Mỹ hôm thứ Hai (13/5) đã công bố danh sách mới. Theo đó, vị trí No.1 tiếp tục có sự thay đổi khi Vampire Weekend chính thức hạ cánh ở ngôi cao nhất với album “Father of the Bride”. Đây là album phòng thu thứ 4 của ban nhạc rock người Mỹ phát hành ngày 3/5 vừa qua.

 

Giọng ca chính và tay guitar Ezra Koenig của Vampire Weekend. 

“Father of the Bride” đã tiêu thụ được 138.000 đơn vị album trong tuần kết thúc vào ngày 9/5 theo Nielsen Music. Trong số đó có 119.000 bản đĩa cứng truyền thống, ghi nhận con số lớn nhất cho bất cứ ban nhạc rock nào từ đầu năm 2019 đến nay. Được biết lượng đĩa được tiêu thụ mạnh mẽ như trên là nhờ vào việc bán kèm gói Merch, tức là bán kèm theo vé cho tour diễn sắp tới của ban nhạc này, dự kiến sẽ khởi động vào tháng 6.

 

Mặc dù có doanh số đĩa vật lý cao nhưng lượng tiêu thụ kỹ thuật số của “Father of the Bride” lại tương đối khiêm tốn. Album này chỉ thu được 1.000 đơn vị TEA (tức lượng tải về 1 ca khúc bất kỳ trong album) và 18.000 đơn vị SEA (tức lượng stream một ca khúc bất kỳ trong album). Con số thứ 2 được chuyển từ 20,29 triệu lượt streaming theo yêu cầu. Mặc dù nó đánh dấu lượng stream cao nhất cho 1 album nhạc rock phát hành trong năm 2019, nhưng album này vẫn xếp sau 2 album của Queen. “Bohemian Rhapsody” và “Greatest Hits” vốn phát hành từ năm ngoái nhưng từ đầu năm đến nay vẫn nhận được nhiều hơn 20,29 triệu lượt yêu cầu streaming.  

 

MV “Harmony Hall” – Vampire Weekend. 

 

Đây là lần thứ 3 Vampire Weekend dẫn đầu BXH Billboard 200. Trước “Father of the Bride”, ban nhạc 4 thành viên đã giành được No.1 lần đầu tiên với “Contra” hồi năm 2010 và lần tiếp theo vào 2013 với “Modern Vampires of the City”. Album phòng thu thứ 4 này cũng là sản phẩm đầu tiên ban nhạc phát hành dưới trướng Columbia Records sau khi ký hợp đồng với nhãn hiệu này hồi tháng 8 năm ngoái.

 

No.1 lần này của “Father of the Bride” đã đánh dấu lần thứ 3 trong năm 2019 một album phát hành bởi Columbia Records dẫn đầu BXH Billboard 200. 2 sản phẩm trước đó thuộc về “Wasteland, Baby!” của Hozier và “Boarding House Reach” của Jack White. Đáng chú ý cả 3 đều là những album nhạc Rock, cho thấy Columbia đang rất “mát tay” với dòng nhạc này.

 

Đây là lần thứ 3 Vampire Weekend dẫn đầu BXH Billboard 200.

Quay trở lại với BXH Billboard 200 tuần này, Billie Eilish đã có sự tăng trưởng khi nhảy từ No.4 lên No.2 cùng album “When We Fall Asleep, Where Do We Go?” với 70.000 đơn vị album. “Free Spirit” của Khalid cũng leo lên vị trí No.3 với 49.000 đơn vị sau khi giữ No.5 vào tuần trước. Ở vị trí No.4 ghi nhận lần đầu tiên lọt vào top 10 của PnB Rock khi album “Trapstar Turnt Popstar” debut với 42.000 đơn vị album. Đây cũng là lần thứ 3 anh lọt vào top 40 của hạng mục xếp hạng này.

 

“Thank U, Next” của Ariana Grande vẫn làm rất tốt khi tăng từ No.6 lên No.5 với 41.000 đơn vị. Trong khi đó, P!nk đã có cú trượt đà cao nhất khi rơi từ No.1 xuống No.6 với album “Hurts 2B Human”, chỉ tiêu thụ được 36.000 đơn vị. “CrasH Talk” của ScHoolboy xếp No.7 với 33.000 đơn vị, trong khi BTS xếp ở No.8 với 30.000 đơn vị cho “Map of the Soul: Persona”. 2 vị trí khép lại top 10 lần lượt thuộc về Post Malone và Juice WRLD.